Sử dụng máy hút mùi hiệu quả

Máy hút mùi từ lâu đã trở thành vật dụng không thể thiếu trong phòng bếp mỗi gia đình. Để máy hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ cao thì cũng giống như nhiều thiết bị điện tử khác, bạn cần phải biết cách sử dụng và bảo quản khoa học.

Lưu ý lắp đặt máy hút mùi
• Khoảng cách tối thiểu từ mặt dưới máy hút mùi đến mặt bếp điện, bếp từ là 50cm, khoảng cách đối với bếp ga hoặc ga kết hợp điện là 65cm. Khoảng cách này giúp máy hoạt động an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu không đảm bảo được khoảng cách này máy hút mùi của bạn có thể bị cháy do lửa bếp ga, cháy do tia điện.
Lưu ý trong quá trình sử dụng:
+ Không được đốt lửa phía dưới máy hút mùi. Điều này rất dẽ gây cháy máy hút mùi.
+ Tuyệt đối không để nước hoặc các vật cứng lọt vào trong máy.
+ Khi nguồn điện chập chờn, không khởi động máy điều này làm cho máy dễ bị cháy.
+Sử dụng đúng tốc độ của máy. Không nên lạm dụng tốc độ tao nhất. Chỉ khi xào rán nhiều, nặng mùi dầu mỡ mới bật công suất cao nhất. Còn khi đun nấu bình thường chỉ cần bật cấp độ 1,2.
+ Bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút…
Lưu ý khi vệ sinh
Rút ổ điện trước, rồi mới dùng vải thấm nước pha với một ít chất tẩy nhẹ để lau chùi thân máy. Tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm lau chùi có tính chất ăn mòn, dễ cháy hoặc có chất tẩy trắng. Riêng với tấm lọc có kim loại, nơi có bám nhiều dầu mỡ nhất, bạn có thể ngâm trong nước ấm cho tan mỡ rồi mới dùng dầu rửa chén để vệ sinh. Đối với than hoạt tính, bạn cũng cần chú ý đến thời gian thay than để đảm bảo hiệu quả hút khử. Khi thấy dấu hiệu mùi thức ăn vẫn còn trong nhà bếp kể cả khi đã bật máy lên, đó là lúc bạn cần thay than. Trung bình thời gian thay than hợp lý là 6 tháng, ngoài ra nếu tấn suất đun nấu nhiều bạn có thể thay sớm hơn.

Chỉ với vài nguyên tắc dễ nhớ trên, các bà nội trợ áp dụng đúng sẽ có một chiếc máy hút mùi an toàn và hiệu quả. Để tìm hiểu thêm về những vấn đề liên quan khác tới máy hút mùi, quý khách có thể liên hệ với chuyên gia kỹ thuật để được trợ giúp. Tham khảo một số thương hiệu hàng đầu sản xuất máy hút mùi được ưa chuộng hiện nay: Máy hút mùi Toji, Máy hút mùi Giovani, Máy hút mùi Lorca…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *